ป้ายกำกับ

[Summoners War] มอนนอกสายตา EP.02 อิมป์แชมป์น้ำ หรือยาขุ (Water Imp Champion - Yaku)


[ข้อมูลเบื้องต้น]
ประเภท - Atk (★★★)
หาได้จาก - คัมภีร์ขาว, คัมภีร์เวทย์มนต์, อัชเชิญจากคริสตัล, คัมภีร์น้ำ
โบนัสจากการปลุก- Cri.Rate เพิ่มขึ้น 15%
ชื่อเรียกภาษาไทย - คนก็เรียกแค่ชื่อมันเฉยๆอ่ะนะ

[ค่าสเตตัสเมื่อ LV.40 max]
[HP]/[เลือด]
8895
[ATK]/[โจมตี]
714
[DEF]/[ป้องกัน]
549
[SPD]/[ความเร็ว]
102
[Cri.R]/[โอกาสคริตคอล]
30%
[Cri.D]/[ความแรงริติคอล]
50%
[RES]/[ต้านทาน]
15%
[Acc]/[แม่นยำ]
0%

[สกิลของมอนสเตอร์]

[สกิล 1 - Spear Charge] [1 hit]
โจมตีเป้าหมายศัตรู 1 ครั้ง(380% ATK) มีโอกาส 50% ที่จะทำให้ติดพิษ 1 เทิร์น และเพิ่มบัพโจมตีให้กับตัวเอง 2 เทิร์น หากติดคริติคอล

[สกิล 2 - Spear Pierce][1 hit]
โจมตีเป้าหมาย 1 ครั้ง(480% ATK + 10% Max Hp ศัตรู) ทำให้อีกฝ่ายติดพิษ 2 เทิร์นถ้าโจมตีติดคริติคอล

[สกิล 3 - Wipe Out][5 hit]
 โจมตีเป้าหมายศัตรู 5 ครั้ง (150% ATK*5)ในการโจมตีแต่ละครั้งมีโอกาส 25% ที่จะโจมตีแบบไม่สนค่า Def

 [สกิล 4 - Leader Skill]
-

รายละเอียดหลักของมอนสเตอร์ สามารถติดตามได้ที่นี่ครับ
http://summonerswar.wikia.com/wiki/Imp_Champion_(Water)

[จุดเด่น]
- มี Atk Spd ในระดับที่ดี
- มอน 3 ดาว ทำให้การอัพสกิลไม่ได้ยากมาก
- สกิล 1 หลังจากโจมตี มีโอกาสบัพดาบให้ตัวเองได้ 
- สกิล 2 มีการนับค่า max Hp 10% ของมอนสเตอร์ฝ่ายศัตรู ทำให้ได้ดาเมจที่แรงกับพวกบอสดันต่างๆ หรือหอคอย
- สกิล 3 สกิล มีจำนวน Hit(5 ครั้ง) การโจมตีที่เยอะทำให้นำมาใช้ลงดันเนโครได้
- สกิล 3 ด้วยโอกาสโจมตีแบบไม่สนค่า Def ทำให้สกิลนี้เป็น สกิล kill ได้ในทีเดียว
- เหมาะเอาไปจิ้ม โกเลมแสง หรือ ดีเคไฟ มากเลยทีเดียวขอบอก (^___^)b

[จุดด้อย]
- ตัวบาง ตายง่าย
- ถ้าคุณเป็นคนดวงซวยมาก สกิล 3 จิ้ม 5 ครั้ง ไม่ทะลุเลยก็มี

 
[รูนที่ควรใส่]
(5/5) - รูน Violent (Get Extra Turn +22%)+รูน Blade (Critical Rate +12%)
หน้าที่หลักของ ยาขุ คือการทำดาเมจให้มากที่สุดอยู่แล้ว เพราะสกิล 1-3 นั้นทำดาเมจได้ดีทุกสกิล ดังนั้นการได้เทิร์นหลายๆ ครั้ง จึงน่าจะทำให้ ยาขุ ทำประโยชน์ได้มากที่สุด อีกทั้งตัวยาขุ เองสามารถบัพดาบให้ตัวเองได้ จึงได้พลังโจมตีเพิ่มจากส่วนนี้อยู่แล้ว
(4/5) - รูน Fatal (Attack +35%)+รูน Blade (Critical Rate +12%)
(4/5) - รูน Rage (Cri.Dmg +40%)+รูน Blade (Critical Rate +12%)
(4/5) - รูน swift (Attack Speed +25%)+รูน Blade (Critical Rate +12%)
(2/5) - รูน Vampire & Stun

แม้จะดูดเลือดได้เยอะจากสกิล 2-3 แต่เนื่องจากตัวมันาง ไม่คุ้นที่จะใส่รูนนี้เท่าไร ในขณะที่การสตันก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะคนเล่นยาขุ ควรเน้นการทำดาเมจให้มากที่สุด


* ในกรณีที่เพื่อนๆ สามารถทำ Cri.rate ได้เกิน 70% โดยไม่ใส่รูน Blade ก็สามารถเลือกใส่รูน 2 ชิ้นอื่นๆ เพื่อเพิ่มความสามารถก็ได้นะครับ..

[ค่าสเตตัสที่ควรเน้น]
[Atk] ค่านี้จำเป็นแน่นอน สำหรับมอนสายโจมตีนะครับ (ควรมีอย่างน้อย +800)
[Cri.Rate] ่านี้จำเป็นอีกเช่นกัน (ควรมีอย่างน้อย 70%)
[Cri.Dmg] ่านี้ยิ่งมีมากก็ยิ่งแรมากจำเป็นแน่นอน (ควรมีอย่างน้อย 150%)
[Hp],[Def] 2 ค่านี้ ควรมีให้ได้ในระดับนึง ทำให้มอนตายยากขึ้น แต่ไปหวังกับออฟรองที่แถมๆมาก็พอ 
[Spd] ในกรณีที่รูนดีในระดับนึงแล้ว การดันสปีดให้สูงก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ
 
[ระดับการใช้งาน]

[ดันเจี้ยน] (4/5) - สกิล 2 และ 3 ทำดาเมจได้ค่อนข้างดีมาก ยิ่งหากในทีม สามารถทำเกราะแตกได้ ยาขุก็ยิ่งสามารถโจมตีได้แรงขึ้นไปอีก และทำดาเมจใส่พวกบอสบี 10 ได้แรงมาก (บอสน้ำชั้น10 สกิล 2 ก็ยิงเป็นหลัก 100k ขึ้นนะครับ)
[กิลด์วอ] (3/5) - สามารถช่วยทีมได้ในระดับนึง โดยเฉพาะพวกมอนธาตุไฟ ที่เน้น Def และจัดการได้ยาก เช่น อาคไฟ ดีเคไฟ คิเมร่าไฟ อานุบิสไฟ (มอนยอดนิยมในการตั้งรับกิลด์)[หอคอย] (2/5) - เหมาะเอาไว้ลงกับพวกบอสในหอคอย เพราะทำดาเมจได้สูง (แต่หาก มอนในทีมไม่ดีก็อาจจะไม่รอดนะครับ)

[อารีน่า] (3/5) - เหตุผลเดียวกับกิลด์วอเลยจ้า
[ไลฟ์อารีน่า] (2/5) - ไม่ค่อยเหมาะ เพราะคงโดนคอมโบของอีกฝ่ายแล้วตายก่อน หรือไม่ก็เป็นเป้าหมายแรกของอีกฝ่ายแน่นอน (เพราะเขาคงตีทีเดียวตาย)

[เรดบอส 3 หัว] (2/5) - ถ้าเลเวล 1- 2 ยังพอไหว แต่ 3 ขึ้นไป ผมว่าไม่รอดแน่ๆ
 [ดันมังกร 5 สี] (3/5) - ธาตุมืด แสง น้ำ ไฟ สามารถใช้ลงได้ดี

[Status & Rune By WhitePhantom13]


[คลิป Review]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น