ป้ายกำกับ

[Summoners War] แนะแนวทางผ่าน ด่านสุดหินประจำหอคอย Hard (1 Zaiross 2 Akroma) EP.01


[TOA Hard (1 Zaiross 2 Akroma)]
1 ในด่านสุดหินประจำหอคอย ที่ผมเชื่อเลยว่าหลายๆคน ต้องปวดหัวกับมันมากเนื่องด้วยความถึกมากๆ แถมยังตีแรงของ Akroma ทั้ง 2 ตัว ไหนจะยังมังกรไฟ ที่ตัวไม่บางเหมือนเวลาไปเจอในอารีน่าสักนิด ผมเลยจะมาขอแนะแนวทางในการพิชิตเจ้าด่านสุดหินอันนี้กันนะครับ..


[มอนที่แนะนำ]
- มอนที่สำคัญที่สุดเลยคือ มอนธาตุมืด ที่จะมาคอยแทงค์ เจ้า Akroma ทั้ง 2 ตัวให้ได้ ที่ผมแนะนำก็มีตามนี้นะครับ
 
Carmules มีสกิล Power of Darkness ซึ่งทำให้มีบัพเกราะสะท้อนความเสียหาย 30% และทำให้เลือดไม่ต่ำ 1 ได้ถึง 3 เทิร์น ในระหว่างนั้นจให้เมื่อวาแสงโจมตีมา โดนดาเมจสะท้อนกลับไปค่อนข้างแรงทีเดียว
Jultan มีสกิล Contaminated Blood (Passive) ที่จะสะท้อนความเสียหาย 12% ของ Max HP ของตัวเองใส่ศัตรู เมื่อตัวมันโดนโจมตีแบบคริติคอล ถือเป็นสกิลที่ใช้ตอบโต้ได้ดีกับวาแสงทีเดียว อีกทั้งความเสียหายที่สะท้อนเป็นแบบไม่สนค่า Def ทำให้วาแสงตายได้ในเวลาไม่นานมากนัก
Basalt ด้วยสามารถฮีล HP และให้บัพโล่ แก่พรรคพวก อีกทั้ง Leader skill ที่เพิ่มค่า Def 30% ให้กับมอนสเตอร์ธาตุมืด ทำให้ตัวมันสามารถที่จะทนดาเมจจากวาแสงได้ดีในระดับนึงเลย ถ้ามีตัวฮีลไปสนับสนุนก็น่าจะทำให้ทนได้สบายๆ
Dias เป็นมอนที่คนจะเล่นสาย Def และ HP เยอะอยู่แล้ว เพื่อใช้ในการลง RaidBoss ดังนั้นทำให้ตัวมันสามารถทนดาเมจจากวาแสงได้ดีในระดับนึง แถมตัวมันมีสกิลติดตัวที่ลดอัตราการโดนคริติคอลลง 15% ทำให้มันเหมาะแก่การแท้งค์วาแสงมาก
Veromos มี Leadr skill ที่เพิ่ม HP 30% ให้กับพรรคพวก ถือว่าค่อนข้างเยอะพอควร แต่ถ้าจะเอามาแท้งค์วาแสงจริง คงต้องเพิ่ม Def ไว้ให้เยอะหน่อยนะครับ อย่างน้อยๆ ควรมี + Def 600 ขึ้นไป ยิ่งถ้ามีบัพโล่ก็จะสามารถทนดาเมจจากวาแสงได้ดีเลยทีเดียว

- มอนที่จะมาช่วย Support มอนธาตุมืดของเรา ควรเป็นมอนที่มีสกิลฮีลที่ดีอย่างน้อย  2 ตัว ขึ้นไป

 - มอนที่มีสกิลช่วยเพิ่มพลังป้องกันให้สูงขึ้น เช่น บัพโล่หรือเกราะ

 - มอนที่มีความสามารถชุบชีวิตและฮีลในตัว ควรมี 1 ตัว เผื่อมอนของเราตาย เช่น
 - เราสามารถเลือกมอนที่มีสกิลลดคูวดาวน์อย่างกวินลม หรือทำดาเมจพิษอย่างผัวไฟเพื่อให้ผ่านด่านลูกน้องได้เร็ว มาเข้าทีมก็ได้นะครับ หรือเราสามารถหามอนที่อัดทะลุ Def มาใส่ในทีมได้อีกด้วย เพื่อความเร็วในการกำจัดวาแสงนั่นแอง(แต่ต้องดู Status ของมอนเพื่อนด้วยนะ..)

Tip.01 อย่าลืมเรื่อง Leader Skill ด้วยนะครับ ให้เน้นไปที่การเพิ่ม HP% หรือ DEF% ให้กับตัวแท้งค์ธาตุมืดของเรา หรือทั้งทีมจะดีมาก

เท่านี้ก็เพียงพอที่จะผ่านด่านสุดหินนี้ไปได้แล้วครับ..
** มอน ไม่ได้จำกัดเฉพาะมอนที่ผมบอกนะ ผมแค่นำตัวอย่างของมอนที่เป็นที่นิยมมาเสนอเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจตัวเองอยู่แล้ว


- ตัวอย่างทีมง่ายๆ ที่ผ่านได้ง่ายๆ หรือตายแบบง่ายๆ
แบบที่ 1

 คลิปตัวอย่าง

แบบที่ 2

  คลิปตัวอย่าง


แบบที่ 3 

  คลิปตัวอย่าง


แบบที่ 4

  คลิปตัวอย่าง


ไว้ทยอยอัพเดทเรื่อยๆ นะครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น